ขั้นตอนการสมัคร
1. อ่านประกาศฯ การรับสมัครเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการรัฐสภาทั่วไป
2. กรอกรายละเอียดข้อมูลการสมัครสอบเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการรัฐสภาทั่วไป
ในใบสมัครให้ครบถ้วน พร้อมทั้งตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลก่อนดำเนินการ ในขั้นตอนต่อไป
3. พิมพ์ใบสมัคร และบัตรประจำตัวสอบเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการรัฐสภาทั่วไป พร้อมทั้งใบแจ้งการชำระเงินในระบบ Teller Payment
4. ผู้สมัครสอบสามารถชำระเงินได้ 3 ช่องทาง ดังนี้
1) นำใบแจ้งการชำระเงินในระบบ Teller Payment
    ไปชำระเงินที่เคาน์เตอร์ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ทุกสาขาทั่วประเทศ
    ตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม 2566 ถึงวันที่ 8 เมษายน 2566
2) ชำระค่าสมัครสอบผ่านเครื่อง ATM ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
    โดยต้องชำระภายในเวลา 22.00 นาฬิกา ของวันที่ 8 เมษายน 2566
3) ชำระค่าสมัครสอบผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ต
    ผ่าน KTB NETBANK ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โดยต้องชำระภายใน
    เวลา 22.00 นาฬิกา ของวันที่ 8 เมษายน 2566
5. ติดรูปถ่ายลงในใบสมัคร จำนวน 1 รูป และบัตรประจำตัวสอบเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการรัฐสภาทั่วไป ทั้ง 2 ใบ (สำหรับเจ้าหน้าที่และสำหรับผู้สมัครสอบ) จำนวน 2 รูป

6. ส่งใบสมัครสอบ และเอกสารหลักฐานการสมัครสอบ ภายหลังที่ได้ดำเนินการสมัคร
และชำระเงินที่เคาน์เตอร์ บมจ.ธนาคารกรุงไทย เรียบร้อยแล้ว


ให้ผู้สมัครส่งเอกสารหลักฐานดังต่อไปนี้

  • ใบสมัครสอบ โดยให้ผู้สมัครสอบเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการรัฐสภาทั่วไป “ลงลายมือชื่อ” ให้ตรงตามบัตรประจำตัวสอบเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการรัฐสภาทั่วไป
    และหลักฐานอื่น ๆ
  • สำเนาประกาศนียบัตร และสำเนาระเบียนแสดงผลการศึกษา ที่ตรงกับคุณสมบัติและตำแหน่ง
    ที่สมัคร จำนวนอย่างละ 1 ฉบับ โดยผู้สมัครจะต้องสำเร็จการศึกษาและได้รับการพิจารณาอนุมัติ
    จากผู้มีอำนาจอนุมัติ
    ภายในวันที่ 7 เมษายน 2566
  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาทะเบียนบ้าน จำนวน 1 ฉบับ
  • ใบรับรองแพทย์
  • สำเนาหลักฐานอื่นๆ (กรณีชื่อ-สกุล ในหลักฐานการสมัครสอบไม่ตรงกัน) จำนวน 1 ฉบับ

ทั้งนี้ ให้ผู้สมัครสอบเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการรัฐสภาทั่วไป เขียนคำรับรองในสำเนาหลักฐานทุกฉบับที่ใช้ในการสมัครสอบเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการรัฐสภาทั่วไป “รับรองว่าถ่ายจากต้นฉบับจริง” และลงชื่อกำกับไว้ พร้อมทั้งระบุเลขประจำตัวสอบเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการรัฐสภาทั่วไปไว้ที่มุมบนด้านขวาด้วย


ไปที่

กลุ่มงานบริหารงานบุคคล สำนักบริหารงานกลาง ตู้ ปณ. 75 ปณฝ. รัฐสภา กทม. 10305
โดยจัดส่งให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 24 กรกฎาคม 2563
(ให้ถือวันที่ที่ไปรษณีย์ต้นทางประทับตรารับลงทะเบียน)


กรณีมีข้อสงสัย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

กลุ่มงานบริหารงานบุคคล สำนักบริหารงานกลาง ชั้น 2 อาคารรัฐสภา
ถนนสามเสน แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 10300
โทร. 022425900 ต่อ 5211-14 ในวันและเวลาราชการ

7. นำเอกสารดังต่อไปนี้มาแสดงต่อหน้าเจ้าหน้าที่คุมสอบในวันสอบทุกภาค ประกอบด้วย
  • บัตรประจำตัวสอบที่พิมพ์จากอินเตอร์เน็ต และติดรูปถ่ายเรียบร้อยแล้ว
  • บัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ
  • ใบเสร็จรับเงินของธนาคารกรุงไทย และหลักฐานการชำระเงินค่าธรรมเนียมในตำแหน่งที่สมัครสอบ
ข้อควรระวัง !!!

  1. ผู้สมัครสามารถสมัครได้เพียงครั้งเดียว โดยผู้สมัครสอบเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการรัฐสภาทั่วไป สามารถสมัครได้เพียง 1 ตำแหน่ง
  2. ชื่อ และนามสกุล ที่ท่านกรอกลงใน "ใบสมัครออนไลน์" จะต้องเป็นชื่อและนามสกุลที่ตรงกับ
    บัตรประจำตัวประชาชน
  3. กรุณาตรวจสอบ เลขประจำตัวประชาชนของท่านให้ถูกต้อง เนื่องจากเลขประจำตัวประชาชนของท่านจะใช้เป็นเลขที่อ้างอิง ตลอดการสอบ
  4. การกรอกข้อมูลในใบสมัคร จะต้องเป็นข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นจริงทุกประการ ดังนั้นกรุณาตรวจทานข้อมูลให้ละเอียดก่อนคลิกปุ่ม [ส่ง ใบสมัคร] เพราะเมื่อท่านส่งใบสมัครไปแล้วจะไม่สามารถแก้ไขข้อมูลได้อีก และหากข้อมูล ผิดพลาดอันเกิดจากการกรอกข้อมูลของท่านเองจะถือว่าใบสมัครนั้น เป็นโมฆะ และหากตรวจพบว่าท่านมีคุณสมบัติไม่ตรงตามที่กรอกไว้
    หรือขาดคุณสมบัติข้อใดข้อหนึ่งตามประกาศ จะถือว่าท่านขาดคุณสมบัติและท่านจะไม่สามารถ
    เรียกร้องใด ๆ ได้ทั้งสิ้น
  5. กรุณาชำระเงิน ใบสมัครจะสมบูรณ์เมื่อผู้สมัครชำระเงินในตำแหน่งที่สมัครเรียบร้อยแล้ว
** แนะนำให้ใช้ browser เป็น Internet Explorer Version 11.0 ขึ้นไป
หรือ Mozilla Firefox Google Chrome **